Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2019

Review sách - Đời ngắn đừng ngủ dài

Đời ngắn đừng ngủ dài
Một cuốn sách nói về các triết lý lõi cơ bản trên con đường thay đổi, phát triển bản thân. Sách được chia thành nhiều mục, mỗi mục là một bài học riêng. Mỗi bài học được viết gói gọn trong hai hoặc ba trang giấy, cùng với đó là một "quote" trích dẫn đi kèm.
Và đây là các mục chuyện mà tôi cảm giác thích nhất.
Sự cân bằng.
Cuộc sống nói chung là sự quân bình. Một trong số những sự quân bình sống còn là giữa tự do và trách nhiệm. Bằng đam mê, sự thoải mái, hãy cứ tự do tận hưởng giây phút này, hiện tại. Những hãy tưởng tượng xem Tôn Ngộ Không chẳng có một vòng kim cô? Hắn sẽ mãi là chú khỉ, cả gan náo loạn thiên đình. Vâng, mọi thứ cầng một sự ràng buộc, và tự do cũng cần trách nhiệm để kìm hãm.Quá nhiều thời gian cho sự tự do sẽ không đủ thời gian thực hiện các đòi hỏi để xây dựng sự nghiệp và bổn phận hàng ngày hoặc ngược lại.

Nguyên tắc cơ bản: Tôi rất sợ người nào hòa nhã với tôi, mà thô lỗ với người bồi bàn, chẳng nhất quán gì cả. Sự vượt trội đến từ những giá trị cốt lõi cơ bản




Review sách: Cách sống
Nguyên tắc của start-up: Khi mới ra ý tưởng, hãy chọn những ý tưởng từ kẻ khờ khạo, vì đó mới có sự phá cách, không bị bó buộc bởi các nguyên tắc hay tư duy lối mòn. Còn khi bắt đầu, hãy chọn kẻ có thiên hướng bi quan, để có thể vạch ra những rủi ro chi tiết nhất có thể.
Còn nữa....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét