Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Comfort zone- Vùng an toàn


Comfort zone- Vùng an toàn

Ở một ngôi làng nọ, hai chú ếch vẫn hạnh phúc trong cái vùng trời bằng chiếc vung và chẳng màng tới thế giới. Rồi một ngày, hai chú ếch nhỏ đã bắt đầu tò mò về những câu chuyện về thế giới ngoài được vọng miệng chiếc giếng. Chú ếch nhỏ đã bàn về việc cùng nhau về sự tiềm năng nếu ra khỏi cái giếng. Chú ếch lớn thì say “no” ngay  tức thì với ý tưởng điên rồ này và vẫn tiếp tục cuộc sống hạnh phúc của thực tại.
Thời gian sau đó, chú ếch con đã quyết định làm chuyến phiêu lưu ra khỏi ngôi ngày của chú. Để làm được việc đó, chú dự tính tập luyện chăm chỉ trong suốt 2 năm ròng rã. Và cuối cùng, chú đã được thoát ra  bằng dây kéo nước của chủ nhà như dự định. Ngày đầu bước ra khỏi cái giếng, chú nhìn xung quanh một cách lạ lẫm, có chút phấn khích, tự hào với bước đi kẻ khai sáng. Chú thấy tiếc nuối với người bạn còn lại trong cái giếng. Ôi, con đường rộng quá, những ngôi nhà cao quá. Chú cảm giác hạnh phúc tràn đầy với quyết định thay đổi “chiếc vung” bầu trời. Nhưng sau những phút giây phút hạnh phúc ban đầu, chú đành phải vật lộn với những bước làm quen với cuộc sống mới. Chú không có chỗ trú ngụ cùng thức ăn sau mỗi ngày du hành mệt rã rời. Những lúc như thế, chú đành tự hỏi liệu có đáng hay không với quyết định du hành này? Chú ếch bé luôn trấn an rằng rồi ngày sau sẽ tốt hơn, nhưng “How good is good?” thì chú cũng không thể biết được. Còn nữa....
 ----------
Chú ếch lớn vẫn hạnh phúc trong vùng trời của mình, còn chú ếch con sau những phút giây hạnh phúc thì đang vật lộn với cuộc sống?
Ai là kẻ có sự lựa chọn đúng đắn hơn?




1 nhận xét: